Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Italia thông qua kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phương Quỳnh| 25/04/2019 07:03

(HNM) - Sau cuộc họp nội các căng thẳng, ngày 24-4, Chính phủ Italia đã thông qua kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vốn đang bị tụt hậu so với nhiều nền kinh tế lớn thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong 2 thập kỷ qua.


Kế hoạch này bao gồm nhiều biện pháp miễn giảm thuế, khuyến khích đầu tư và đơn giản hóa thủ tục về đấu thầu các dự án công. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng tiến hành đền bù cho những người gửi tiền tiết kiệm bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây. Ngoài ra, kế hoạch còn cho phép Chính phủ nắm giữ một lượng cổ phần trong bất kỳ đơn vị nào được thành lập để giải cứu Hãng hàng không Alitalia vốn đang trong tình trạng khó khăn.

Nền kinh tế Italia đã rơi vào tình trạng suy thoái kỹ thuật từ cuối năm 2018 và hiện chỉ mới bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Rome đã công bố kế hoạch ngân sách cho năm 2019 theo hướng gia tăng chi tiêu nhưng đến nay, kế hoạch này hầu như vẫn chưa có tác động đáng kể nào đến tăng trưởng kinh tế. Hiện Italia là quốc gia có nợ công lớn thứ hai trong Eurozone, chỉ sau Hy Lạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Italia thông qua kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.