Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka bắt giữ hơn 100 người liên quan các vụ đánh bom đẫm máu

Phương Chi| 25/04/2019 07:05

(HNM) - Ngày 24-4, giới chức Sri Lanka thông báo, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ hơn 100 người tình nghi liên quan đến loạt đánh bom khủng bố 3 ngày trước khiến 359 người thiệt mạng và 500 người bị thương.


Trong số các đối tượng bị bắt và thẩm vấn, có 1 người mang quốc tịch Syria, 1 đối tượng người Sri Lanka từng học tại Anh và Australia. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các chiến dịch truy quét, kiểm tra chặt chẽ tại các khu vực có đông người Hồi giáo. Đêm 23-4, cảnh sát đã tiến hành lục soát nhiều ngôi nhà trên khắp cả nước.

Cùng ngày, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena thông báo sẽ thay thế các lãnh đạo lực lượng an ninh và quốc phòng vì thất bại trong việc ngăn chặn loạt vụ đánh bom mặc dù đã có thông tin từ trước về vụ việc. Ông cũng sẽ cơ cấu lại toàn bộ lực lượng cảnh sát và an ninh trong thời gian tới. Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Sri Lanka cho biết, các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã tới quốc gia Nam Á này để hỗ trợ công tác điều tra.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công dù không đưa ra bằng chứng. Tuy nhiên, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cáo buộc 2 nhóm Hồi giáo trong nước là National Thawheed Jama'ut và Jammiyathul Millathu Ibrahim đứng sau vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka bắt giữ hơn 100 người liên quan các vụ đánh bom đẫm máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.