Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đánh giá cao kết quả hội đàm

Bình Minh| 25/04/2019 13:49

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành họp kín trong vòng gần 2 giờ đồng hồ, gấp đôi thời gian dự kiến ban đầu là khoảng 50 phút.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên hội đàm riêng.


Theo RT, phát biểu trước báo giới sau cuộc hội đàm kín với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn Tổng thống Nga vì đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh này.

Ông Kim cho rằng, cuộc gặp gỡ sẽ mang lại lợi ích to lớn nhằm phát triển mối quan hệ giữa hai nước, vốn đã có bề dày lịch sử và sẽ khiến truyền thống hữu nghị thêm vững chắc và toàn diện.

Về phía Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm kỹ lưỡng. Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng, chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ song phương và giúp hai bên cùng tìm hiểu các cách thức giúp ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên như những gì cả hai bên có thể cùng làm và những gì Nga có thể làm để hỗ trợ thúc đẩy quá trình hòa bình trên bán đảo này.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin, diễn ra trong chuyến thăm Nga lần đầu tiên kể từ khi ông Kim lên nắm quyền vào năm 2011.

Sau cuộc họp kín, hai nhà lãnh đạo đã bước vào cuộc hội đàm mở rộng, với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao trong phái đoàn hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đánh giá cao kết quả hội đàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.