Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Venezuela: Lực lượng vũ trang cam kết trung thành tuyệt đối

Theo Vietnamplus| 01/05/2019 08:10

Ngày 30-4, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội trên cả nước khẳng định sẽ tiếp tục trung thành tuyệt đối với nhân dân, hiến pháp và tổ quốc...


Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Maduro cũng kêu gọi nhân dân xuống đường tuần hành bảo vệ cách mạng, giữ tinh thần thép để bảo đảm thắng lợi của hòa bình trước những hành động bạo lực.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cho biết, tình hình vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát và ý định đảo chính của một nhóm nhỏ binh sĩ đã bị ngăn chặn bởi sự đoàn kết của nhân dân và quân đội với quyết tâm bảo vệ trật tự hiến pháp.

Thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) khẳng định, tất cả các đơn vị thuộc 8 quân khu quốc phòng toàn diện trên lãnh thổ Venezuela vẫn hoạt động bình thường và sẽ tiếp tục tuân thủ hiến pháp dưới sự chỉ huy của các tướng lĩnh trung thành với Tổng thống Maduro.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho rằng, tất cả các âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính quyền hợp hiến sẽ bị đánh bại trước sự đoàn kết của nhân dân và quân đội Bolivar, đồng thời khẳng định, nhân dân Venezuela sẽ không bao giờ bị khuất phục trước bất kỳ thế lực nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela: Lực lượng vũ trang cam kết trung thành tuyệt đối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.