Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga ký ban hành luật tăng cường chủ quyền trên internet

Bình Minh| 02/05/2019 07:11

(HNMO) - Ngày 1-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật mới, cho phép Nga gia tăng chủ quyền quốc gia trên internet và chống lại những vụ tấn công mạng từ nước ngoài.

Ảnh minh họa.


Theo luật mới được ký ban hành, các nhà chức trách Nga sẽ tạo ra công nghệ giám sát đường truyền internet. Ngoài ra, mạng internet nội địa của Nga (Runet) sẽ được duy trì hoạt động ổn định trong trường hợp bị ngắt kết nối với mạng internet toàn cầu.

Luật mới quy định, trong trường hợp xuất hiện những mối đe dọa đối với hoạt động internet trên lãnh thổ nước Nga, Cơ quan giám sát Liên lạc, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Liên bang có thể tiến hành “hoạt động tập trung của hệ thống mạng lưới liên lạc chung”. Điều này đồng nghĩa với việc Nga có thể ngắt truy cập internet khỏi các máy chủ ở nước ngoài.

Chính phủ Nga sẽ phê chuẩn việc thực hiện hệ thống này, đồng thời sẽ đề ra các biện pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn những mối đe dọa nói trên.

Theo các nhà chức trách Nga, Luật Internet chủ quyền là cần thiết nhằm bảo đảm an ninh mạng. Dự kiến, luật mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga ký ban hành luật tăng cường chủ quyền trên internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.