Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở 142 người trượt khỏi đường băng, lao thẳng xuống sông

Hồng Anh| 04/05/2019 10:00

(HNMO) - Ngày 3-5 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay Boeing 737 chở 142 hành khách và phi hành đoàn đã trượt khỏi đường băng và lao thẳng xuống một dòng sông ở Jacksonville, bang Florida, Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn.


Trên mạng xã hội Twitter, Thị trưởng Jacksonville Lenny Curry xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên và cho biết, toàn bộ những người đi trên máy bay đều sống sót.

Theo ông Lenny Curry, các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để ngăn chặn nhiên liệu từ máy bay tràn xuống sông. Vụ tai nạn xảy ra lúc 21h40 (giờ địa phương). Ít nhất 2 người đã bị thương nhẹ.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này. Đây là sự cố mới nhất có liên quan tới mẫu máy bay Boeing 737. Trong tháng 3 vừa qua, mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8 đã bị cấm bay trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng ở Indonesia vào tháng 10-2018 và Ethiopia tháng 3-2019.

Kết quả điều tra sơ bộ về nguyên nhân gây ra hai vụ máy bay nói trên cho thấy, hệ thống điều khiển tự động đã khiến máy bay bị chúc mũi xuống và phi công không thể kiểm soát được tình huống.

Phát ngôn viên tập đoàn Boeing cho biết, công ty đã nhận được thông tin về sự cố mới nhất có liên quan tới mẫu máy bay Boeing 737 và đang thu thập thêm các thông tin có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở 142 người trượt khỏi đường băng, lao thẳng xuống sông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.