Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc vương Thái Lan đăng quang

Hồng Anh| 04/05/2019 11:36

(HNMO) - Sáng 4-5, lễ đăng quang của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã được cử hành trọng thể ở thủ đô Bangkok, Thái Lan với nhiều nghi lễ truyền thống của Hoàng gia.  

Sáng 4-5, đường phố Thái Lan được trang hoàng lộng lẫy chuẩn bị cho lễ đăng quang của tân Quốc vương. Đây là lễ đăng quang đầu tiên của một nhà vua Thái Lan trong 69 năm qua.

Nghi lễ đầu tiên trong ngày đăng quang là nghi lễ tẩy trần diễn ra tại điện Chakrabat Biman. Nước thiêng dùng trong lễ tẩy trần được lấy từ nhiều con sông trên khắp 76 tỉnh, thành của Thái Lan.

Cùng thời điểm, loạt đạn đại bác được bắn lên để chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Sau khi hoàn tất nghi lễ tẩy trần, Quốc vương và Hoàng hậu lên xe tiến về cung điện để chuẩn bị cho lễ đăng quang.

Trong nghi lễ xức nước thiêng, Quốc vương lần lượt xoay người theo 8 hướng và được dâng 8 bình nước thiêng để nhúng tay và xoa lên mặt. Trong số 8 người dâng nước thiêng có Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Một trong những thời khắc quan trọng nhất trong lễ đăng quang là khi Quốc vương ngồi dưới chiếc lọng 9 tầng - biểu tượng cho biết Quốc vương đã chính thức đăng quang.

Quốc vương đội vương miện nặng 7,3 kg, được trang trí với nhiều kim cương và vàng.

Lễ đăng quang của Quốc vương thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Thái Lan. Nhiều người đã mặc áo màu vàng để tỏ lòng tôn kính Quốc vương và Hoàng gia.

Lễ đăng quang của Quốc vương sẽ kéo dài đến hết ngày 6-5, với nhiều nghi lễ Hoàng gia và tôn giáo. Tổng chi phí ước tính cho sự kiện này vào khoảng 30 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc vương Thái Lan đăng quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.