Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác nhận Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo

Kim Phượng| 11/05/2019 06:47

(HNM) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Dave Eastburn cho biết, vào sáng sớm 9-5 (theo giờ Mỹ), Triều Tiên đã phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo từ một địa điểm ở Tây Bắc nước này.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng hôm 9-5. Ảnh: KCNA.


Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo các vật thể bay mà Triều Tiên phóng có thể là 2 tên lửa tầm ngắn, bay với độ xa tương ứng 420km và 270km về phía Đông. Vụ phóng được tiến hành tại tỉnh Bắc Pyongan, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 77km về phía Tây Bắc. Đây là nơi có căn cứ tên lửa tầm trung Nodong, loại tên lửa có tầm bắn 1.300km, có thể tấn công tới lãnh thổ Nhật Bản. Trong khi đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát một cuộc diễn tập "tấn công tầm xa".

Phản ứng trước sự kiện này, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ không từ bỏ các cuộc đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa, song cho biết ông cảm thấy không hài lòng khi nghe báo cáo về các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định mối quan hệ với Bình Nhưỡng sẽ vẫn được duy trì và Washington sẽ theo dõi sát tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.