Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela mở trở lại các cửa khẩu biên giới với Brazil và Aruba

Theo Vietnamplus| 11/05/2019 13:50

Chính phủ Venezuela ngày 10-5 thông báo chính thức việc mở cửa trở lại các cửa khẩu biên giới đường bộ với Brazil, cũng như đường thủy và đường hàng không với đảo Aruba sau hơn hai tháng đóng cửa.

Biên giới Venezuela và Brazil. (Nguồn: wikipedia.org)


Phó Tổng thống phụ trách mảng kinh tế của Venezuela Tareck El Aissami cho biết, sau những căng thẳng xảy ra hồi cuối tháng 2, Chính phủ Venezuela đã nhận được cam kết tôn trọng, hữu nghị và cùng hợp tác trong giải quyết các vấn đề từ phía chính quyền Aruba. Vì vậy, Caracas đã quyết định mở lại các đường bay và chuyến tàu đi lại tới hòn đảo vùng Caribe này.

Ông El Aissami cũng khẳng định, quan hệ thương mại với Brazil, đặc biệt là trao đổi hàng hóa và dịch vụ với bang Roraima ở sát biên giới giữa hai nước, đã được khôi phục.

Tuy nhiên, theo quan chức trên, đối với một số nước khác, đặc biệt là Colombia, các cửa khẩu biên giới vẫn tiếp tục ngừng hoạt động cho tới khi nào các nước này chấm dứt thái độ thù địch, ngừng việc tạo điều kiện cho các nhóm bán quân sự, cũng như áp đặt quan điểm chống lại nhân dân và Chính phủ Venezuela.

Cửa khẩu biên giới của Venezuela với các nước láng giềng bị đóng từ hồi cuối tháng 2 khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido cùng với Chính phủ một số nước Mỹ Latinh tìm cách đưa hàng hóa dưới danh nghĩa “viện trợ nhân đạo” qua biên giới vào lãnh thổ Venezuela, hành động mà Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc là cái cớ để Mỹ và các đồng minh tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia Nam Mỹ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela mở trở lại các cửa khẩu biên giới với Brazil và Aruba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.