Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán chìm trong sắc đỏ do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Hồng Anh| 13/05/2019 14:18

(HNMO) - Ngày 13-5, các chỉ số chứng khoán chủ chốt trên sàn chứng khoán châu Á và châu Âu đều ngập trong sắc đỏ giảm điểm sau khi phái đoàn đàm phán Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận nào sau vòng đàm phán thương mại thứ 11.

Nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Trung Quốc. (Ảnh minh họa)


Chốt phiên giao dịch sáng nay, chỉ số Shanghai Composite của sàn chứng khoán Trung Quốc giảm 1,21%, Nikkei 225 giảm 0,72% và Kospi giảm 1,38%.

“Chứng khoán châu Á đã khởi đầu tuần một cách chậm chạp, với nguy cơ bán tháo cổ phiếu tiếp tục gia tăng do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang sau khi Mỹ tiến hành tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Hiện tâm điểm chú ý của các thị trường là các biện pháp đáp trả từ phía Trung Quốc”, chuyên gia kinh tế Prakash Sakpal thuộc ngân hàng ING của Hà Lan nhận định.

Tiếp nối đà giảm giá trên sàn chứng khoán châu Á, các cổ phiếu chủ chốt của châu Âu trong giờ mở cửa sàn chứng khoán cũng chìm trong sắc đỏ. Chỉ số Dax của Đức giảm 0,87%, FTSE của Anh giảm 0,17%, CAC của Pháp giảm 0,65%...

Ngày 10-5 vừa qua, các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đã không đạt được một thỏa thuận cuối cùng sau vòng đàm phán thương mại thứ 11 diễn ra trong hai ngày tại Washington.

Trong cùng ngày, Mỹ đã tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ 10% lên mức 25%. Chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng để ngỏ khả năng tiếp tục áp thuế bổ sung đối với 325 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới nếu các cuộc đàm phán không đạt được kết quả.

Về phía Trung Quốc, Bộ Thương mại nước này bày tỏ “lấy làm tiếc” về quyết định nói trên và tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán chìm trong sắc đỏ do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.