Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Nghi án bác sĩ đầu độc bệnh nhân để phô diễn tài năng cứu người

Theo Vietnamplus| 18/05/2019 08:22

Một bác sĩ gây mê ở thành phố Besancon, miền Đông nước Pháp, đã bị cáo buộc đầu độc 17 bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật nhằm gây nên các cơn suy tim để rồi cứu sống họ thoát khỏi


Tuy nhiên, có 9 trường hợp nạn nhân đã tử vong do hành động nguy hiểm này.

Các công tố viên cho biết đã tìm thấy bằng chứng việc bác sĩ Frederic Pechier, 47 tuổi, có liên quan tới 24 trong số 66 vụ nghi án xảy ra tại hai phòng khám tư nhân nơi ông này làm việc với vai trò bác sĩ gây mê trong suốt 17 năm qua.

Bác sĩ này bị nghi ngờ đã bí mật tiêm một liều lượng thuốc potassium chloride hay thuốc gây mê có thể gây chết người trong các túi dịch truyền trong các cuộc phẫu thuật đơn giản.

Sau đó, khi bệnh nhân có biểu hiện gây mê quá liều và bị ngưng tim, ông ta luôn nhanh chóng đưa ra chẩn đoán và can thiệp vào phút cuối để cứu sống họ.

Ông ta cũng là bác sĩ duy nhất "có mặt đúng lúc" trong tất cả các ca phẫu thuật có dấu hiệu bệnh nhân bị ngộ độc hoặc dùng thuốc quá liều.

Các công tố viên cho rằng, Pechier đã cố tình gây xáo trộn các túi gây mê của đồng nghiệp để tạo tình huống khẩn cấp nhằm phô diễn tài năng cứu người của mình trước các đồng nghiệp.

Công tố viên Etienne Manteaux cho biết, trong số 17 trường hợp bị đầu độc tại phòng khám Saint-Vincent kể trên có 7 bệnh nhân đã tử vong sau khi các bác sĩ không thể làm họ hồi tỉnh. Các bệnh nhân trong độ tuổi từ 4 đến 80.

Trước đó, vào năm 2017, Pechier từng bị cáo buộc đầu độc 7 bệnh nhân, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Các vụ việc mới xảy ra vào thời điểm xuất hiện nhiều xích mích giữa bác sĩ này và các đồng nghiệp tại phòng khám Saint-Vincent.

Nếu bị kết tội, Pechier có thể đối mặt với mức án tù chung thân.

Bác sĩ này đã thừa nhận có hành vi phạm tội tại phòng khám Saint-Vincent, song nói rằng, "không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp bị đầu độc trên".

Luật sư của bị đơn cho biết, ông Pechier đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Nghi án bác sĩ đầu độc bệnh nhân để phô diễn tài năng cứu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.