Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Indonesia tái đắc cử nhiệm kỳ hai

Hồng Anh| 21/05/2019 06:35

(HNMO) – Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo đã tái đắc cử nhiệm kỳ hai, giành được 85 triệu lá phiếu trong tổng số 154 triệu lá phiếu hợp lệ, tương đương với tỷ lệ 55,5% tổng số phiếu bầu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo.


Theo đó, Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo đã tái đắc cử nhiệm kỳ hai, giành được 85 triệu lá phiếu trong tổng số 154 triệu lá phiếu hợp lệ, tương đương với tỷ lệ 55,5% tổng số phiếu bầu.

Cựu tướng lĩnh quân đội Prabowo Subianto, đối thủ của ông Joko Widodo giành được 44,5% tổng số phiếu.

Trước đó, ông Prabowo cho rằng đã xảy ra tình trạng gian lận trong cuộc bầu cử ngày 17-4 vừa qua. Tuy nhiên, cơ quan giám sát bầu cử đã bác bỏ thông tin này, cho rằng đây là cáo buộc thiếu căn cứ. Các nhà quan sát độc lập đều khẳng định cuộc bầu cử đã được tiến hành một cách tự do và công bằng.

Kết quả bầu cử Tổng thống Indonesia đã được công bố sớm hơn dự kiến một ngày. Theo kế hoạch trước đó, các nhà chức trách Indonesia dự định sẽ công bố kết quả bầu cử vào ngày 22-5.

Để đề phòng nguy cơ xảy ra bất ổn an ninh trong ngày công bố kết quả bầu cử, cảnh sát đã thắt chặt an ninh tại nhiều khu vực. Lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ hàng chục phiến quân Hồi giáo có âm mưu tấn công đám đông tham gia các sự kiện liên quan tới bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Indonesia tái đắc cử nhiệm kỳ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.