Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận tải hàng không Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Hồng Anh| 21/05/2019 13:42

(HNMO) – Ngày 21-5, Reuters đưa tin, số lượng hành khách đi trên các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ sẽ đạt kỷ lục trong mùa hè năm nay, bất chấp sự cố cấm bay với Boeing 737 Max.

Ảnh: CNBC


Airlines for America, nhóm đại diện cho các hãng hàng không chủ chốt của Mỹ dự báo, trong thời gian từ ngày 1-6 đến 31-8, các hãng hàng không Mỹ sẽ phục vụ khoảng 257,4 triệu lượt khách, tăng 3,4% so với mức gần 249 triệu lượt trong mùa hè năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, các hãng hàng không đã bổ sung khoảng 111.000 ghế mỗi ngày. Đây là mùa hè thứ 10 liên tiếp ngành hàng không Mỹ ghi nhận mức tăng về số lượng khách hàng.

Theo các hãng hàng không Mỹ, việc nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng vững mạnh, thị trường việc làm ổn định và nhu cầu đi lại của người dân tăng vọt trong dịp hè đã khiến số lượng hành khách tăng cao kỷ lục, mặc dù nhiều hãng phải chịu thiệt hại do lệnh cấm bay với Boeing 737 Max.

Trong tháng 3 vừa qua, tất cả các hãng hàng không Mỹ đã ngừng sử dụng mẫu máy bay Boeing 737 Max sau hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia khiến gần 350 người thiệt mạng.

Các hãng hàng không Southwest Airlines và American Airlines cho biết, sẽ tiếp tục cấm bay với Boeing 737 Max cho tới tháng 8, trong khi United Airlines tuyên bố sẽ kéo dài lệnh cấm tới đầu tháng 7. Chỉ tính riêng American Airlines, mỗi ngày hãng này đã phải hủy gần 115 chuyến do lệnh cấm bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận tải hàng không Mỹ đạt mức cao kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.