Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tuyên bố chỉ đàm phán hạt nhân khi Mỹ có phương thức mới

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 24/05/2019 18:59

Một quan chức Triều Tiên nói rằng, chỉ khi Mỹ gạt bỏ phương thức tính toán hiện tại và đưa ra phương thức tính toán mới, đối thoại Mỹ-Triều mới được nối lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai ở Hà Nội ngày 28-2-2019. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Ngày 24-5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, các cuộc đàm phán giữa nước này với Mỹ sẽ không được nối lại, trừ khi Washington đưa ra "phương thức tính toán mới", đồng thời đổ lỗi cho Mỹ về thất bại của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai.

Theo quan chức trên, Mỹ đang cố đổ lỗi cho Triều Tiên về tình hình bế tắc hiện nay.

Quan chức này nêu rõ: "Chỉ khi Mỹ gạt bỏ phương thức tính toán hiện tại và đưa ra phương thức tính toán mới, đối thoại Mỹ-Triều mới được nối lại, và bao quát hơn, triển vọng giải quyết vấn đề hạt nhân mới bớt u ám".

"Do đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng, Mỹ sẽ không thể khiến chúng tôi tiến lên dù chỉ một bước bằng phương thức mà họ đang thực hiện. Thái độ hoài nghi và hành động thù địch của Mỹ nhằm vào Triều Tiên càng lớn, thì phản ứng của chúng tôi sẽ càng mạnh mẽ".

Đàm phán hạt nhân giữa hai nước này bị đình trệ kể từ khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai thất bại, bởi hai bên không thể tìm ra tiếng nói chung liên quan tới phạm vi phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng, cũng như việc Washington nới lỏng trừng phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố chỉ đàm phán hạt nhân khi Mỹ có phương thức mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.