Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm trễ chuyến bay 40 phút, Bộ trưởng Mexico nộp đơn từ chức

Theo Tin tức| 27/05/2019 07:41

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Mexico vừa tuyên bố từ chức sau khi gặp làn sóng chỉ trích vì ra lệnh một chuyến bay thương mại hoãn tới 40 phút.

Nữ Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Josefa Gonzalez-Blanco. Ảnh: FI Universal


Theo hãng tin Reuters, bà là quan chức cấp cao thứ hai trong Chính phủ Mexico từ chức chỉ chưa đầy một tuần.

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Josefa Gonzalez-Blanco ngày 25-5 đã đệ đơn từ chức tới Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador, một ngày sau khi bà yêu cầu chuyến bay của hãng hàng không Aeromexico hoãn 40 phút.

"Không có lời biện minh nào cả", bà Gonzalez-Blanco viết trong một lá thư.

"Sự chuyển đổi thực sự của đất nước Mexico đòi hỏi phải có sự thống nhất giữa giá trị của công bằng và công lý. Không ai được quyền đặc cách và có lợi ích riêng, ngay cả khi mục đích hành động đó là để thực hiện nhiệm vụ của họ. Không được đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của đa số”, đơn từ chức của người đứng đầu Bộ Tài nguyên Môi trường ghi rõ.

Trước đó, hôm 24-5, việc chuyến bay bị chậm trễ đã thu hút một làn sóng chỉ trích từ dư luận và truyền thông sau khi có thông tin cho rằng chuyến bay bị hoãn do “lệnh của Tổng thống”.

“Không có lệnh nào của Tổng thống mà lại làm chậm trễ giờ của cả chuyến bay. Tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm về điều đã xảy ra, Tổng thống không bao giờ can thiệp vào việc này”, bà Gonzalez-Blanco khẳng định trên một dòng trạng thái Twitter.

Trong một bài phát biểu cùng hôm gặp Bộ trưởng Gonzalez Blanco, Tổng thống Lopez Obrador cho biết: “Bà ấy rất thành thật nói với tôi chuyện gì đã xảy ra và đệ đơn từ chức. Tôi đã chấp nhận nó”.

Bà Gonzalez-Blanco là quan chức cấp cao thứ hai trong chính phủ mới từ chức trong tuần này, theo sau ông German Martinez Cazares, người đứng đầu Viện An sinh Xã hội Mexico. Ông Cazares từ chức vì bê bối liên quan đến cắt giảm chi tiêu y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm trễ chuyến bay 40 phút, Bộ trưởng Mexico nộp đơn từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.