Theo dõi Báo Hànộimới trên

CPP giành đa số phiếu bầu hội đồng địa phương Campuchia

Minh Hiếu| 28/05/2019 07:13

(HNM) - Kết quả sơ bộ cho thấy đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã giành được đa số phiếu trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương khóa III diễn ra ngày 26-5.


Cuộc bầu cử lần này có sự tham gia của đại diện thuộc 7 đảng chính trị, bao gồm CPP, đảng Hòa hợp dân tộc Khmer (KNUP), đảng Bảo hoàng Funcinpec, đảng Quốc gia Khmer (KNP), đảng Thanh niên Campuchia (CYP), đảng Ý chí Khmer (KWP) và đảng Cộng hòa Khmer (KRP).

Các ứng cử viên tranh cử 559 ghế Hội đồng thủ đô/tỉnh và 3.555 ghế Hội đồng thành phố/ quận/huyện trên toàn Campuchia. Phát biểu tại cuộc họp báo kết thúc bầu cử, Phó Chủ tịch NEC Nuth Sokhom cho biết, cuộc bầu cử diễn ra hòa bình, tự do và công bằng, công tác bảo đảm an ninh, trật tự được thực hiện tốt và không xảy ra bạo lực.

Tổng cộng có khoảng hơn 1.000 quan sát viên từ nhiều nhóm xã hội, trong đó có Liên đoàn Thanh niên Campuchia và các tổ chức dân sự xã hội tham gia giám sát cuộc bầu cử. NEC cho biết, kết quả chưa chính thức sẽ được công bố vào ngày 31-5 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 8-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CPP giành đa số phiếu bầu hội đồng địa phương Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.