Theo dõi Báo Hànộimới trên

G20 chưa đề ra giải pháp cho căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc

Bạch Nhật| 10/06/2019 06:55

(HNM) -  Các lãnh đạo tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí nhấn mạnh rằng, căng thẳng thương mại đang ở mức độ nghiêm trọng.


Nhận định này được đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 diễn ra tại Fukuoka, Nhật Bản. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ duy trì ổn định trong 6 tháng cuối năm, song những nguy cơ tiềm ẩn vẫn hiện hữu. Lòng tin của các nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng nếu tranh chấp thương mại giữa Bắc Kinh và Washington chưa được giải quyết triệt để.

Tuy nhiên, cách thức hóa giải vấn đề này lại không được đề cập trong Tuyên bố chung của hội nghị. Đây cũng là nội dung được các đại biểu thảo luận gay gắt trong ngày làm việc đầu tiên hôm 8-6. Các nguồn tin tại hội nghị cho biết, việc xóa bỏ nội dung về giải quyết tranh chấp thương mại xuất phát từ sức ép của Mỹ, với mục đích né tránh những rào cản trong quá trình tăng thuế với các mặt hàng của Trung Quốc. Nội dung này sẽ tiếp tục được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra tại Osaka, Nhật Bản trong hai ngày
28 và 29-6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
G20 chưa đề ra giải pháp cho căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.