Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới giảm sâu

Hồng Anh| 13/06/2019 07:22

(HNMO) - Chốt phiên giao dịch ngày 12-6, giá dầu thế giới giảm 4% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó, lùi về sát ngưỡng 51 USD/thùng.

Ảnh minh họa.


Cụ thể, giá dầu WTI chốt phiên giảm 2,13 USD xuống còn 51,15 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 2,32 USD xuống còn 59,97 USD/thùng.

Kể từ tháng 1 đến nay, đây là lần đầu tiên giá dầu Brent giảm xuống dưới mức 60 USD/thùng. So với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng 4-2019, giá dầu Brent đã giảm 20%.

Giá dầu thế giới lao dốc sau khi số liệu do Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố cho thấy, sản lượng dầu thô tồn kho của Mỹ đã tăng vọt 2,2 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 7-6, gây ra sức ép dư thừa nguồn cung trên thị trường.

Trong khi đó, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu được dự báo sẽ co hẹp. Theo EIA, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ chỉ tăng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày trong năm 2019, thấp hơn so với mức 1,4 triệu thùng trong dự báo được tổ chức này đưa ra tháng trước.

Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế tiêu thụ dầu mỏ nhiều nhất thế giới cũng tác động tiêu cực tới giá dầu và tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

Dự kiến, cuối tháng này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp để thảo luận về việc có tiếp tục cắt giảm sản lượng hay không. Kể từ đầu năm đến nay, để hỗ trợ giá dầu, các nước OPEC và Nga đã tiến hành giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày.

Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) dự báo, nhiều khả năng OPEC sẽ tiếp tục kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng để cân bằng cung cầu trên thị trường dầu mỏ và trong quý III-2019, giá dầu Brent sẽ dao động quanh mức 65 USD/thùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới giảm sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.