Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chưa có thời hạn chót áp thuế thêm với hàng hóa Trung Quốc

Minh Hiếu| 14/06/2019 06:44

(HNM) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chưa có thời hạn chót cho việc triển khai thêm các biện pháp áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ.

Đánh giá mối quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đang trong giai đoạn thử thách, Tổng thống D.Trump tin tưởng Washington và Bắc Kinh sẽ đạt được thỏa thuận thương mại nhằm sớm chấm dứt những tranh cãi kéo dài trong nhiều tháng qua. Dự kiến, ông chủ Nhà Trắng sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka (Nhật Bản) vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo xứ Cờ hoa không đặt ra thời hạn đối với Trung Quốc trong việc thúc đẩy một thỏa thuận trước khi đối mặt với việc bị áp mức thuế mới lên số hàng hóa trị giá 325 tỷ USD. Đến nay, hai nước đã áp đặt mức thuế mới với tổng cộng 360 tỷ USD hàng hóa của nhau, gây tác động không nhỏ tới thị trường tài chính toàn cầu. Nỗ lực đối thoại vẫn tiếp tục bế tắc sau khi Mỹ cáo buộc Trung Quốc không tuân thủ cam kết đã đạt được trong các cuộc đàm phán song phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chưa có thời hạn chót áp thuế thêm với hàng hóa Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.