Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982

Minh Hiếu| 19/06/2019 06:47

(HNM) - Ngày 17-6 (giờ địa phương), tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ), Hội nghị lần thứ 29 các quốc gia thành viên Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS) đã khai mạc...


Phát biểu khai mạc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi các quốc gia thực hiện đầy đủ và hiệu quả Công ước và các văn kiện liên quan, nhấn mạnh toàn thể cộng đồng quốc tế cần chung tay có hành động cụ thể để cải thiện chất lượng của biển và đại dương thông qua việc tiếp tục tăng cường thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro L.Locsin Jr. đã có bài phát biểu nhấn mạnh vai trò của Công ước; khẳng định trên cơ sở các quy định liên quan, Philippines đã đề nghị Tòa trọng tài ở La Haye (Hà Lan) làm rõ tình trạng pháp lý của khu vực Biển Đông để loại bỏ sự mơ hồ hoặc viện cớ mơ hồ để biện minh cho việc vi phạm. Nhân dịp này, Bộ trưởng Teodoro L.Locsin Jr. cũng bày tỏ cảm ơn ngư dân Việt Nam đã cứu giúp 22 thuyền viên Philippines trong vụ va chạm chìm tàu ngày 9-6 ở khu vực Bãi Cỏ Rong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.