Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại

Bình Minh| 19/06/2019 09:37

(HNMO) - Phái đoàn Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20.

Ảnh minh họa.


Trong thông báo, Tổng thống Trump cho biết, ông đã có cuộc điện đàm tốt đẹp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ tham dự cuộc họp mở rộng tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản trong tuần tới và các phái đoàn đàm phán của hai nước sẽ nối lại các cuộc thảo luận trước khi hội nghị này diễn ra.

Theo Reuters, trong các cuộc thảo luận sắp tới, nhiều khả năng phía Mỹ sẽ tiếp tục yêu cầu Trung Quốc tiến hành các cải cách về mặt cơ cấu và thay đổi các chính sách đối với doanh nghiệp Mỹ. Trong khi đó, Bắc Kinh sẽ đề nghị Washington tăng cường đối thoại, thay vì áp các mức thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc.

Thông tin về việc Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại đã tác động tích cực tới thị trường chứng khoán Mỹ. Chỉ số S&P 500 tăng 1%, Nasdaq và Dow Jones đều đạt mức tăng khoảng 1,4%, lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5.

Trong tháng trước, phái đoàn đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã không thể đạt được thỏa thuận sau khi các quan chức Mỹ cáo buộc Bắc Kinh đột ngột thay đổi các điều khoản đã thống nhất.

Mỹ cũng đe dọa sẽ tiếp tục áp thuế đối với hơn 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.