Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng kỷ lục ở châu Âu: Hai người thiệt mạng

Bình Minh| 29/06/2019 07:46

(HNMO) - Đợt nắng nóng dữ dội vẫn đang bao trùm nhiều quốc gia châu Âu, với nền nhiệt độ đạt mức cao kỷ lục tại Pháp và khiến 2 người thiệt mạng tại Tây Ban Nha.

Nước Pháp chịu cái nóng kỷ lục 45,9 độ C. Ảnh: AP


Cũng trong ngày hôm qua, 12 thị trấn ở miền Nam nước Pháp đã đồng loạt chứng kiến mức nhiệt độ cao kỷ lục trong lịch sử, trong đó có 3 thị trấn có mức nhiệt trên 45 độ C.

Khoảng 4.000 trường học đã đóng cửa. Tại Paris, các nhà chức trách hạn chế xe hơi cũ lưu thông trên đường nhằm tránh tình trạng ô nhiễm không khí thêm trầm trọng.

Còn tại Tây Ban Nha, các nhà chức trách cho biết đã có hai trường hợp tử vong do sốc nhiệt. Ở nhiều khu vực, nhiệt độ đã vượt ngưỡng 43 độ C. Nắng nóng dữ dội cũng khiến tình trạng cháy rừng diễn biến phức tạp.

Cháy rừng bùng phát ở Tây Ban Nha.


Tại Catalonia, những đám cháy lớn đã thiêu rụi 5.500ha rừng, trở thành vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất tại khu vực này trong vòng 20 năm qua.

Khoảng 350 lính cứu hỏa cùng hơn 200 binh sĩ đã được điều động để khống chế cháy rừng. Tuy nhiên, công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng và gió mạnh.

Ngày 28-6, Tổ chức Khí tượng thế giới nhận định, năm 2019 là một trong những năm nóng nhất trong lịch sử. Theo tổ chức này, đợt nắng nóng kỷ lục đang diễn ra ở châu Âu có liên quan mật thiết tới ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng kỷ lục ở châu Âu: Hai người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.