Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc lịch sử Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên

Bình Minh| 30/06/2019 13:26

(HNMO) - Chiều 30-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom, Khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cái bắt tay lịch sử tại DMZ. Sau khi bắt tay, Tổng thống Donald Trump đã trở thành Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ vượt qua đường biên giới và đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên bắt tay tại DMZ.


Sau khi Tổng thống Trump đi khoảng 20 bước trên lãnh thổ Triều Tiên, hai nhà lãnh đạo cùng nhau bước chân sang phần lãnh thổ của Hàn Quốc.

Theo CNN, trong cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gọi đây là “một thời khắc lịch sử” và Tổng thống Trump nhấn mạnh “bước chân qua đường biên giới là một vinh dự lớn”.

Ông Trump cho biết đã mời ông Kim Jong-un thăm Nhà Trắng, đồng thời đánh giá, cuộc gặp đã diễn ra rất tích cực.

“Nếu các bạn nhìn lại 2 năm rưỡi vừa qua, trước khi tôi làm Tổng thống, tình hình rất nguy hiểm đối với Triều Tiên, Hàn Quốc và cả thế giới. Mối quan hệ mà chúng tôi đã phát triển có ý nghĩa đối với rất nhiều người”, Tổng thống Trump nói.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, ông biết thông tin về lời mời của Tổng thống Trump vào chiều qua và rất vui mừng khi gặp lại ông Trump một lần nữa.

“Tôi tin tưởng rằng cuộc gặp tại đây giữa hai quốc gia có quá khứ thù địch cho thế giới thấy rằng, chúng tôi đã có một hiện thực mới và sẽ có một cuộc gặp tích cực trước mắt”, Chủ tịch Kim nói.

Trước đó, phát biểu trước báo giới tại DMZ giữa hai miền Triều Tiên, Tổng thống Trump cho biết, chuyến thăm của ông và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới DMZ đã được lên kế hoạch cách đây vài tháng, nhưng việc tổ chức cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ mới được xúc tiến từ hôm qua.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có cuộc gặp gỡ tại DMZ và là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ ba, sau các cuộc gặp tại Singapore vào tháng 6-2018 và Việt Nam tháng 2-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc lịch sử Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.