Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn Davos mùa hè 2019 tìm kiếm thành công của toàn cầu hóa

Theo Triệu Vĩnh Hà (TTXVN/Vietnam+)| 01/07/2019 18:59

Diễn đàn Davos mùa hè 2019, diễn ra từ ngày 1 đến 3-7 tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, dự kiến sẽ bàn về nhiều lĩnh vực, trong đó có trọng tâm về xu hướng toàn cầu hóa.

Diễn đàn Davos mùa hè 2019 tìm kiếm thành công của toàn cầu hóa trong thời đại mới. (Nguồn: The Straits Times)


Tham dự Diễn đàn Davos mùa hè 2019 có hơn 1.900 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia, trong đó có nhiều nguyên thủ và người đứng đầu các tổ chức quốc tế, như: Thủ tướng Bangladesh Sheik Hasina, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov, Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab... Thủ tướng nước chủ nhà Lý Khắc Cường cũng tham dự và có bài phát biểu tại phiên khai mạc diễn đàn lần này.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Diễn đàn Davos mùa hè năm nay có chủ đề “Sự lãnh đạo 4.0: Con đường thành công của toàn cầu hóa trong thời đại mới”. Xoay quanh chủ đề này, diễn đàn năm nay có khoảng 200 phiên hội thảo riêng lẻ tập trung vào các vấn đề như công nghệ 5G, đầu tư, khoa học kỹ thuật và thương mại, bồi dưỡng nguồn lực lao động trong tương lai, tác động của biến đổi khí hậu, cách mạng xe ô tô điện...

Đây là Diễn đàn Davos mùa hè lần thứ 13 được tổ chức tại Trung Quốc. Diễn đàn lần này có đặc điểm quốc tế hóa rõ rệt: 70% đại biểu tham dự là khách mời quốc tế, trong đó có hơn 130 học giả nổi tiếng. Trong thời gian tổ chức diễn đàn sẽ có hàng loạt báo cáo quan trọng được công bố, như: Dự báo về 10 công nghệ mang tính đột phá, Bảng xếp hạng công nghệ mũi nhọn năm 2019, Bảng xếp hạng các nhà khoa học trẻ năm 2019…

Cùng với Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) được tổ chức vào mùa đông, Diễn đàn Davos mùa hè ra đời từ năm 2007, được luân phiên tổ chức tại hai thành phố lớn của Trung Quốc là Đại Liên và Thiên Tân, nhằm thảo luận, nghiên cứu về tăng trưởng kinh tế và sáng tạo khoa học kỹ thuật từ góc nhìn châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Davos mùa hè 2019 tìm kiếm thành công của toàn cầu hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.