Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ nghiêm trọng ở Ấn Độ, 27 người thiệt mạng

Bình Minh| 02/07/2019 16:19

(HNMO) - Ngày 2-7, Reuters đưa tin, mưa lớn suốt hai ngày qua tại thành phố Mumbai, Ấn Độ và khu vực lân cận đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và giao thông bị đình trệ.

Tất cả những nạn nhân thiệt mạng đều do bị các công trình sập đổ vào người. Tại Malad, ngoại ô Mumbai, 18 người đã thiệt mạng khi một bức tường nhà thờ bị đổ sập. 

Còn tại thành phố Kalyan, cách Mumbai khoảng 42km, một bức tường trường học đổ sập trong mưa lớn đã làm 3 người chết. Tại thành phố Pune, 6 người đã tử vong do sập nhà.

Hiện trường vụ sập nhà tạ Malad.

Mưa lớn đã gây ập úng nhiều tuyến đường ở Mumbai, khiến một số tuyến đường sắt ngoại ô phải ngừng hoạt động. Đường băng chính tại sân bay Mumbai, sân bay lớn thứ hai của Ấn Độ, đã đóng cửa. Khoảng 55 chuyến bay đã bị chuyển hướng và 52 chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu.

Các chuyên gia khí tượng Ấn Độ dự báo, tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp trong vài ngày tới và khuyến cáo người dân cần đề phòng nguy cơ nước lũ dâng cao gây vỡ đê. Khoảng 1.000 người sống tại các khu vực trũng của thành phố đã được sơ tán tới nơi an toàn.

Mùa mưa ở Mumbai thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 9 hằng năm. Năm 2005, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng 500 người ở Mumbai, phần lớn là những người dân sinh sống tại các khu ổ chuột ở thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ nghiêm trọng ở Ấn Độ, 27 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.