Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam California rung chuyển bởi động đất 7,1 độ richter

Bình Minh| 06/07/2019 12:39

(HNMO) – Chưa đầy 2 ngày sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter, ngày 6-7 (theo giờ Việt Nam), khu vực Nam California, Mỹ lại rung chuyển bởi trận động đất mạnh 7,1 độ richter.

Đồ đạc rơi vỡ trong siêu thị do động đất ngày 4-7.

Trước đó, trận động đất ngày 4-7 đã gây ra hơn 1.400 dư chấn. Động đất khiến 3 người bị thương, một bệnh viện phải sơ tán khẩn cấp, ít nhất 2 ngôi nhà đổ sập. Một số tuyến đường nứt vỡ, đường ống khí gas bị rò rỉ gây ra nhiều đám cháy.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn trận động đất mới nhất cách thị trấn Ridgecrest khoảng 18 km.

Tại trung tâm thành phố Los Angeles, người dân cảm nhận rõ rung chấn. “Ngôi nhà của tôi đã rung lắc trong khoảng 20-25 giây và rung lắc mạnh hơn so với trận động đất ngày 4-7”, Donald Castle, một người dân sống ở khu vực Porterville, phía Tây Ridgecrest cho biết.

Tại Las Vegas, nhiều tòa nhà cũng rung lắc do động đất. Trận thi đấu bóng rổ NBA giữa hai đội New Orleans Pelicans và New York Knicks đã bị hoãn lại để bảo đảm an toàn.

Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong và thiệt hại do trận động đất này gây ra. Các nhà chức trách Mỹ cũng cảnh báo người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra các trận động đất mạnh tiếp theo ở khu vực Nam California.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam California rung chuyển bởi động đất 7,1 độ richter

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.