Theo dõi Báo Hànộimới trên

Algeria: Cựu lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia A.Hamel cùng 4 người con bị giam giữ

Theo Tin tức| 06/07/2019 21:18

Ngày 6-7, Tòa án tại Sidi M'hamed, thủ đô Algiers thông báo 17 cá nhân đã bị đưa ra thẩm vấn trước tòa với các cáo buộc vi phạm Luật Hình sự, trong đó có cựu Tổng Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (DGNS) Abdelghani Hamel. Ông Hamel cùng 4 người con của ông và 2 quan chức sau đó đã bị giam giữ.


Các công tố viên cũng đã chuyển hồ sơ vụ án cho thẩm phán điều tra để truy tố 17 cá nhân và 13 pháp nhân với các cáo buộc làm giàu bất hợp pháp, rửa tiền và cất giấu tài sản hối lộ, xúi giục các quan chức Chính phủ lạm quyền, trục lợi cá nhân...

Đặc biệt, trong 17 người bị truy tố hình sự này còn có 5 thành viên trong gia đình (vợ và 4 người con) của ông Hamel, 10 các quan chức và một doanh nhân bất động sản. Bên cạnh đó, 13 pháp nhân cũng bị truy tố trong đợt này là các công ty thương mại của con ông Abdelghani Hamel.

Sau khi thẩm vấn, thẩm phán điều tra đã ra lệnh giam giữ ông Abdelghani Hamel cùng 4 người con của ông và 2 quan chức khác là cựu Tổng Giám đốc Văn phòng Quản lý và xúc tiến bất động sản (OPGI) Hussein Dey và cựu Giám đốc Tài sản công của tỉnh Tipasa.

Thẩm phán điều tra cũng ra lệnh kiểm soát tư pháp đối với 7 nhân vật, gồm vợ ông A. Hamel và 6 quan chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Algeria: Cựu lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia A.Hamel cùng 4 người con bị giam giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.