Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số bệnh nhân sốt xuất huyết ở Philippines và Singapore tăng cao kỷ lục

Hồng Anh| 16/07/2019 15:47

(HNMO) - Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore và Philippines, với số lượng bệnh nhân tăng cao kỷ lục.

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại một bệnh viện ở Manila, Philippines.

Tại Philippines, các nhà chức trách y tế đã ban bố cảnh báo cấp quốc gia về bệnh sốt xuất huyết sau khi các số liệu thống kê cho thấy, kể từ đầu năm đến nay, hơn 450 người đã thiệt mạng do căn bệnh này.

Trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ sở y tế ghi nhận khoảng 100.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bốn khu vực đã công bố dịch sốt xuất huyết là Mimaropa, Tây Visayas, Trung Visayas và Bắc Mindanao. Đây là 4 khu vực có tổng dân số hơn 20 triệu người, chiếm khoảng 20% dân số Philippines.

Còn tại Singapore, chỉ riêng trong tuần trước, đã có 666 trường hợp mắc sốt xuất huyết được ghi nhận, mức cao nhất tính theo tuần kể từ năm 2016. 

Theo báo cáo của các cơ sở y tế ở Singapore, trên phạm vi cả nước có gần 7.500 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, gấp 5 lần so với cùng thời điểm này năm ngoái. Tính đến ngày 16-7, đã có 5 trường hợp tử vong do bệnh này.

Để ứng phó với bệnh sốt xuất huyết, giới chức y tế hai nước đã khuyến cáo người dân giữ vệ sinh nơi ở, diệt muỗi, vứt bỏ các đồ dùng có thể là nơi trú ngụ và sinh sản của muỗi và tới ngay các cơ sở y tế nếu sốt cao đột ngột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số bệnh nhân sốt xuất huyết ở Philippines và Singapore tăng cao kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.