Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập nhà tại Ấn Độ: Tìm thấy 14 thi thể, cứu được thêm 11 người

Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 17/07/2019 19:15

Ngày 17-7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể và cứu thêm 11 người, trong đó có 1 trẻ em, khỏi đống đổ nát của một tòa nhà 4 tầng bị sập ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ vào sáng 16-7.

Nhân viên cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân trong tòa nhà bị sập ở Mumbai, Ấn Độ ngày 16-7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ông Bijendra Dahiya, một quan chức Lực lượng Ứng phó với thảm họa quốc gia, cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm hai hoặc ba người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Hàng chục nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt đêm 16-7.

Ông Dahiya cho biết đã phải mất 24 giờ để dọn gần hết vật liệu đổ nát vì lối vào tòa nhà quá hẹp nên các xe cứu hộ không thể vào sát hiện trường. Hầu hết thiết bị đã phải vận chuyển bằng tay và mọi người phải đứng thành hàng để chuyển dần phế liệu ra khỏi nơi nhà đổ.

Mùa mưa tại Ấn Độ, từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm, đã gây lụt lội và khiến nhiều công trình xiêu vẹo hoặc tồi tàn bị sập. Ít nhất 4 vụ sập nhà đã xảy ra trong tháng này tại Mumbai và một vụ khác tại thành phố Pune ở miền Tây nước này, làm ít nhất 31 người thiệt mạng.

Gần đây nhất, một tòa nhà ở thị trấn Solan miền Bắc Ấn Độ bị sập làm 14 người thiệt mạng.

Một quan chức cấp cao bang Maharashtra, Devendra Fadanavis cho biết tòa nhà bị sập ngày 16-7 vừa qua đã được xây dựng cách đây gần 100 năm và có 15 hộ gia đình sinh sống bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập nhà tại Ấn Độ: Tìm thấy 14 thi thể, cứu được thêm 11 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.