Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tokyo yêu cầu nửa triệu dân làm việc tại nhà tránh quá tải dịp Olympic 2020

Theo Tin tức| 19/07/2019 10:02

Trên nửa triệu dân ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà theo một kế hoạch thử nghiệm nhằm giải quyết vấn nạn tắc nghẽn giao thông trước thềm Thế vận hội (Olympic) 2020.

Hình ảnh tàu điện chật cứng người đã trở thành "đặc sản" của Tokyo. Ảnh: CNN

Là nơi cư trú của 38 triệu người, vùng trung tâm thủ đô Tokyo là vùng đô thị đông dân nhất thế giới. Mỗi ngày tại đây có đến hơn 20 triệu người sử dụng các phương tiện công cộng nên hệ thống giao thông tại đây chịu áp lực lớn.

Vì vậy, giới chức địa phương lo ngại rằng khi có thêm 600.000 người đến tham dự và theo dõi Olympic cùng Paralympic vào mùa Hè 2020 sẽ làm mạng lưới giao thông trở nên quá tải và hỗn loạn.

Nhằm hạn chế quá tải giao thông, Chính phủ Nhật Bản đã phát động chương trình thử nghiệm “Telework” khuyến khích một lực lượng lao động tương đương với lượng du khách đến Olympic làm việc tại nhà trong ít nhất hai tuần kể từ ngày 24-7-2019. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản hy vọng sẽ có trên 600.000 công nhân viên của 3.000 công ty tham gia kế hoạch thử nghiệm này.

Hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo vốn nổi tiếng toàn thế giới về độ tấp nập với trung bình 3,64 triệu lượt hành khách di chuyển qua nhà ga Shinjuku của thành phố mỗi ngày. Ga Shinjuku đã được trao kỷ lục Guinness là nhà ga đông đúc nhất hành tinh với trên 200 cửa ra.

Cơ quan vận hành đường sắt Chuo Line ở Tokyo thậm chí còn thuê các “oshiya” chuyên đẩy hành khách cùng hành lý lên những toa tàu chật ních. (Xem video các "oshiya" làm nhiệm vụ nhồi nhét hành khách lên tàu. Nguồn: ABC News)

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản và chính quyền thành phố Tokyo đã nhất trí tăng phí đường bộ trên tuyến đường cao tốc nội đô nhằm giảm bớt các phương tiện giao thông vào ban ngày và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển các vận động viên và hàng hóa trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Hè từ ngày 24-7 đến 9-8-2020, tiếp đến là Paralympic Games diễn ra từ ngày 25-8 đến 6-9-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tokyo yêu cầu nửa triệu dân làm việc tại nhà tránh quá tải dịp Olympic 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.