Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: 11 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại tỉnh Quý Châu

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 24/07/2019 19:09

Ngày 24-7, Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã ban bố lệnh ứng phó khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại tỉnh Quý Châu, Tây Nam nước này, sau khi con số thiệt mạng trong vụ việc này tăng lên 11 người.

Lực lượng cứu hộ tại nơi xảy ra vụ sạt lở đất ở Quý Châu. (Nguồn: sixthtone.com)

Theo lực lượng cứu hộ, vụ sạt lở xảy ra lúc 21h20 ngày 23-7 (theo giờ địa phương), gây ảnh hưởng nặng nề tới một ngôi làng ở thành phố Lục Bàn Thủy, thuộc tỉnh Quý Châu.

Có hơn 50 người sinh sống tại khu vực này vào thời điểm xảy ra vụ sạt lở. Vụ sạt lở đất đã chôn vùi 21 ngôi nhà, khiến 11 người thiệt mạng và khoảng 42 người mất tích. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 11 người.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã điều một nhóm làm việc tới khu vực bị ảnh hưởng nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương. Khoảng 560 nhân viên cứu hộ đang đẩy mạnh tìm kiếm những người mất tích.

Cơ quan này đồng thời kêu gọi tăng cường giám sát tình hình địa chất và khí tượng nhằm ngăn chặn các thảm họa tương tự có thể xảy ra, đồng thời đảm bảo an toàn cho hoạt động cứu hộ.

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu tăng cường mọi nỗ lực trong công tác cứu hộ vụ sạt lở đất tại tỉnh Quý Châu. Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh cần thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa thảm họa và bảo vệ người dân.

Trước đó, cũng trong ngày 23-7, tại tỉnh Quý Châu, một vụ sạt lở đất đã làm rung chuyển một khu xây dựng tại ngôi làng ở huyện Hách Chương khiến một người thiệt mạng và 6 người khác mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 11 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại tỉnh Quý Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.