Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa thể thúc đẩy dự luật kiểm soát súng đạn tại Thượng viện Mỹ

Kim Phượng| 10/08/2019 07:27

(HNM) - Theo AP ngày 9-8, lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã bác lời kêu gọi của hơn 200 thị trưởng ở nước này hối thúc các thượng nghị sĩ đang trong kỳ nghỉ hè quay trở lại làm việc và lập tức thông qua dự luật kiểm soát súng đạn, vốn được Hạ viện nhất trí vào tháng 2-2019.

Các khách hàng xem súng tại một cửa hàng ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh Kentucky, Thượng nghị sĩ McConnell cho biết ông đã yêu cầu tiến hành các cuộc thảo luận lưỡng đảng liên quan đến vấn đề trên, trong đó bao gồm khả năng siết chặt mua bán súng và khẳng định các cuộc thảo luận sẽ diễn ra tại Thượng viện, do đảng Cộng hòa kiểm soát sau khi các nhà lập pháp kết thúc kỳ nghỉ. Liên quan đến việc siết chặt sở hữu súng tấn công,

Thượng nghị sĩ McConnell khẳng định đây là một trong những vấn đề trọng tâm mà hai bên có thể thảo luận. Tuy nhiên, ông tỏ ý nghi ngờ về việc hai đảng có thể trao đổi vấn đề kiểm tra lý lịch và gắn cảnh báo nguy hiểm đối với một số đối tượng mua vũ khí.

Trong khi đó, Hiệp hội Súng đạn Mỹ (NRA) đã tổ chức vận động hành lang, đồng thời là nhà tài trợ chủ chốt của nhiều thượng nghị sĩ Mỹ, tuyên bố sẽ chống lại mọi biện pháp siết chặt kiểm soát súng đạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thúc đẩy dự luật kiểm soát súng đạn tại Thượng viện Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.