Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh mất điện trên diện rộng, giao thông tê liệt

Phương Chi| 11/08/2019 07:20

(HNM) - Ngày 10-8, một sự cố lưới điện quốc gia đã khiến nhiều khu vực tại Anh chìm trong bóng tối. Hệ thống tàu điện ngầm và đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, gây ra cảnh hỗn loạn vào đúng giờ cao điểm.

Thông báo của cơ quan chức năng cho biết, thủ đô London, các vùng ở Đông Nam và Tây Bắc của Anh, cũng như của Scotland bị ảnh hưởng bởi vụ mất điện. Vụ việc cũng khiến hàng trăm nghìn người dân không có điện sinh hoạt.

Tại thủ đô London, tàu điện ngầm buộc phải ngưng hoạt động. Các hệ thống tàu điện ra vào London bao gồm Thameslink, Southern và Gatwick Express đều ghi nhận nhiều trường hợp hoãn và hủy chuyến. Tuyến Victoria ở thủ đô cũng bị tạm dừng. Cơ quan chức năng ra cảnh báo với người dân khi tham gia giao thông do hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động.

Trên mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ các hình ảnh và video về những khó khăn khi không có điện sinh hoạt. Công ty National Grid, đơn vị phụ trách hệ thống truyền tải điện ở Anh và Xứ Wales, cho biết hai hệ thống phát điện gặp vấn đề và đã được xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh mất điện trên diện rộng, giao thông tê liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.