Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược tại Idlib

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 11/08/2019 17:08

Quân đội Syria ngày 11-8 đã giành lại Al-Hobeit, một thị trấn có tầm quan trọng chiến lược thuộc tỉnh Idlib, "thành trì" cuối cùng của lực lượng phiến quân ở khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria đã giành lại thị trấn chiến lược Al-Hobeit. Ảnh: almasdarnews.com

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR, có trụ sở tại Anh) cho biết, việc giành lại Al-Hobeit là bước tiến lớn nhất của quân đội Syria tại Idlib kể từ khi phát động chiến dịch tấn công cách đây 3 tháng.

Al-Hobeit được mô tả là cửa ngõ để vào khu vực nông thôn phía Nam của Idlib, vào đường cao tốc chính Damascus - Aleppo và thành phố Khan Sheikhoun.

Lực lượng phiến quân chưa bình luận gì về cuộc giao tranh quanh Al-Hobeit, nhưng trong tuần này đã thừa nhận đang thua ở gần đó, khi quân đội chính phủ đẩy mạnh tấn công sau giai đoạn ngừng bắn ngắn.

Giao tranh ngày 10-8 đã làm trên 100 người của cả hai phe thiệt mạng. Quân đội chính phủ đã phối hợp quân đồng minh tiến hành khoảng 2.000 cuộc không kích và pháo kích.

Chiến dịch tấn công kéo dài 3 tháng qua đã đạt ít tiến bộ hơn các chiến dịch khác của Tổng thống Syria Bashar al-Assad kể từ khi Nga can dự vào cuộc chiến này năm 2015 và giúp đem lại nhiều chiến thắng quân sự cho chính quyền Damascus.

Tổng thống Assad, khi cầu nguyện trong ngày lễ Eid al-Adha ở Damascus sáng 11-8, đã cam kết giành lại từng tấc đất từ các nhóm phiến quân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược tại Idlib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.