Theo dõi Báo Hànộimới trên

41 người thương vong khi bão Krosa đổ bộ Nhật Bản

Hồng Anh| 16/08/2019 07:00

(HNMO) – Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương khi cơn bão Krosa đổ bộ khu vực phía Tây Nhật Bản ngày 15-8.

Bão Krosa gây sạt lở đất đá, cản trở giao thông.

Khi càn quét qua khu vực này, cơn bão đã gây mưa to và gió mạnh, kèm theo sạt lở đất đá khiến khoảng 580.000 người phải sơ tán khẩn cấp và giao thông đình trệ.

Hơn 720 chuyến bay nội địa đi và đến các tỉnh, thành phố ở phía Tây Nhật Bản đã bị hủy bỏ. Dịch vụ đường sắt cao tốc nối liền các ga Shin-Osaka và Kokura, Fukuoka đã ngừng hoạt động, gây ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của hàng nghìn người trong dịp nghỉ lễ Bon.

Cơn bão cũng gây ra những con sóng cao 10m trên biển. Hệ thống phà nối liền đảo Shikoku và các khu vực khác phải ngừng hoạt động do sóng lớn.

Sóng lớn khiến hệ thống phà phải ngừng hoạt động.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo, do ảnh hưởng của bão, lượng mưa có thể vượt mức 1.200mm tại khu vực duyên hải Thái Bình Dương. 

Trong 24 giờ tính tới 6 giờ sáng nay, 16-8 (theo giờ địa phương), lượng mưa tại Shikoku lên tới 800mm, tại Tokai và Kinki lên tới 500mm. Còn tại Kanto và Kyushu, lượng mưa đo được vào khoảng 300mm.

Các nhà chức trách khuyến cáo, mưa lớn khiến mực nước lũ tại các sông dâng nhanh nên cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất và vỡ đê.

Trong năm 2018, mưa lũ diễn biến phức tạp ở khu vực phía Tây Nhật Bản đã khiến hơn 200 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
41 người thương vong khi bão Krosa đổ bộ Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.