Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn động vụ án lừa đảo bán nông sản hữu cơ "rởm" tại Mỹ

Theo Tin tức| 17/08/2019 08:41

Bốn chủ trang trại ở khu vực Trung Tây nước Mỹ có thể phải nhận các bản án nghiêm khắc trong vụ lừa đảo bán hàng nông sản hữu cơ "rởm" lớn nhất trong lịch sử nước này.

Thu hoạch vụ mùa trên cánh đồng Mỹ. Ảnh minh họa: Sputnik

Ngày 16-8, các công tố viên liên bang Mỹ cho biết, trong 7 năm qua, các chủ trang trại này đã lừa đảo hàng nghìn khách hàng, buộc họ phải trả mức giá khá cao để mua những sản phẩm được dán nhãn là hữu cơ nhưng trên thực tế lại không phải.

Các công tố viên đang tiến hành các thủ tục khởi tố Randy Constant, bang Missouri - đối tượng được cho là cầm đầu hoạt động lừa đảo này, cùng 3 chủ trang trại khác đến từ bang Nebraska. Tất cả 4 người này đều đã thừa nhận hành vi lừa đảo.

Các chủ trang trại thừa nhận đã trồng đậu nành và ngô không theo phương pháp hữu cơ, nhưng đã bán ra thị trường với nhãn là hàng hữu cơ. 

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), nông sản được chứng nhận hữu cơ là nông sản được trồng, bảo quản và chế biến trong điều kiện không dùng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp, công nghệ sinh học và phóng xạ hóa học. USDA đã đặt ra quy định nghiêm ngặt cho việc dán nhãn nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết chính xác thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn động vụ án lừa đảo bán nông sản hữu cơ "rởm" tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.