Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Dorian nhìn từ trên cao

Bình Minh| 04/09/2019 09:34

(HNMO) – Hình ảnh video ghi lại từ trên cao cho thấy, khu vực Abaco gần như bị san phẳng sau khi siêu bão nhiệt đới Dorian càn quét qua đảo quốc Bahamas.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 3-9 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 25 người bị thương do bão Dorian.

Với sức gió lên tới 300 km/h, cơn bão đã san phẳng nhiều thị trấn và làng mạc, hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Mưa lớn cũng gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng. Nhiều khu vực bị chia cắt, hệ thống cung cấp điện và đường dây liên lạc viễn thông bị gián đoạn.

Ông Hubert Minnis nhận định, cơn bão Dorian đã gây ra cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử đảo quốc này. Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Bahamas đang căng mình hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai bằng cách cung cấp thực phẩm, thuốc men, giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt tại các khu vực bị cơn bão quét qua...

Sau khi tàn phá Bahamas, cơn bão đang áp sát mũi Canaveral, bang Florida (Mỹ), dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các bang Florida và Georgia, trước khi đổ bộ khu vực Nam và Bắc Carolina.

Để ứng phó với cơn bão mạnh, các bang của Mỹ nằm trong khu vực bị ảnh hưởng đã ban bố tình trạng khẩn cấp và tiến hành sơ tán khoảng 1 triệu người dân tới nơi an toàn trước khi cơn bão đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Dorian nhìn từ trên cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.