Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trước bão Dorian, sóng cuốn gần 1 triệu USD cocain dạt vào bờ biển Mỹ

Theo Tin tức| 07/09/2019 14:18

Tuần qua, cảnh sát thành phố Melbourne (bang Florida, Mỹ) đã tịch thu hơn một chục gói cocain bị đánh dạt vào bờ trong những cơn sóng lớn do bão Dorian mang tới.

Bọc ma túy 1kg có in dòng chữ DIAMANT. Ảnh: Fox Bussiness

Theo Fox News, một người dân đã phát hiện ra những bịch hàng nhỏ khả nghi và sau đó báo cho giới chức địa phương. Kênh truyền hình NBC News dẫn lời phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Melbourne cho biết, mỗi gói hàng khả nghi nặng gần 1kg và thể hiện kết quả dương tính với ma túy sau khi được mang đi xét nghiệm. Trên phần hàng bọc kỹ có in dòng chữ lớn “DIAMANT” (có nghĩa là “kim cương” trong tiếng Pháp). 

Tương tự, cách Melbourne 32km về phía Bắc, tại bãi biển Cocoa, lực lượng chức năng cũng tịch thu được một túi đồ khác. Trong chiếc túi du lịch màu đỏ trôi nổi trên mặt biển là 15 gói bột trắng được bọc vuông vức.

“Các bọc hàng được phát hiện vào hôm 30-8. Một người dân đi dạo bờ biển đã nhìn thấy chiếc túi du lịch màu đỏ này và nảy sinh nghi ngờ. Họ đã liên lạc với cảnh sát bãi biển Cocoa và các sĩ quan đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát tịch thu chiếc túi và đưa về đồn, sau đó liên lạc với Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP)”, Trung sĩ Manny Hernandez thông báo.

CBP xác nhận bên trong các bọc hàng là cocain và có trọng lượng 1 kg/bọc. Ước tính giá bán thị trường cho 1kg cocain tại Floria rơi vào khoảng 20.000-30.000 USD (465-700 triệu đồng).

Tổng giá trị cocain trôi dạt vào bờ biển Florida trong hai lần bắt giữ khi cơn bão Dorian đổ bộ là hơn 810.000 USD (xấp xỉ 19 tỷ đồng).

Tính đến ngày 5-9, đã có 30 người thiệt mạng và khoảng 20% dân số Bahamas bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão Dorian cấp độ 5 đổ bộ, trong đó khoảng 76.000 người đang cần được cứu trợ khẩn cấp. Sau khi càn quét Bahamas, bão Dorian đã đổ bộ vùng Carolina của Mỹ chiều 5-9 theo giờ địa phương, tức rạng sáng 6-9 (giờ Hà Nội). Nhiều người dân sống ở ven biển các bang Carolina Nam và Bắc đã sơ tán.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước bão Dorian, sóng cuốn gần 1 triệu USD cocain dạt vào bờ biển Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.