Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảy nước ký thỏa thuận bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Theo VOV| 07/09/2019 14:28

Ngày 6-9, bảy nước vùng Amazon đã ký thỏa thuận bảo vệ rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới bằng cách lập cơ chế điều phối các biện pháp ứng phó thảm họa và giám sát qua vệ tinh.

Hội nghị diễn ra một ngày tại thành phố Leticia, miền Nam Colombia, có sự tham dự của Tổng thống các nước Colombia, Bolivia, Ecuado, Peru; Phó Tổng thống Cộng hòa Suriname cùng Bộ trưởng Tài nguyên Guyana. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dự hội nghị qua mạng trực tuyến.

Cháy rừng Amazon. (Anh: Reuters)

Tại lễ ký, Tổng thống Colombia - Ivan Duque cho biết, hội nghị đã bàn cách tạo cơ chế phối hợp để bảo vệ “báu vật” là rừng Amazon. Lãnh đạo các nước sẽ gặp lại nhau tại Hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc diễn ra vào tháng 12. 

Các nước nhất trí thiết lập mạng lưới ứng phó thiên tai, để có thể hợp tác tốt khi đối mặt với các thảm họa như cháy rừng quy mô lớn. Các nước cũng đề ra các sáng kiến chống phá rừng, tăng giám sát qua vệ tinh, phát triển các sáng kiến tuyên truyền, tăng vai trò của cộng đồng thổ dân trong phát triển bền vững, chia sẻ thông tin về các hoạt động như khai khoáng bất hợp pháp. Các đám cháy rừng đã làm thiêu rụi hàng nghìn kilomet vuông rừng Amazon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảy nước ký thỏa thuận bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.