Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan không cho chuyên cơ chở Tổng thống Ấn Độ bay qua không phận

Theo Vietnamplus| 07/09/2019 21:24

Ngày 7-9, Pakistan từ chối cấp phép cho chuyên cơ chở Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind bay qua không phận nước mình.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quyết định trên được cho là đẩy căng thẳng giữa hai nước lên một nấc thang mới.

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi cho biết: "Tổng thống Ấn Độ muốn được sử dụng không phận Pakistan để bay tới Iceland, nhưng chúng tôi đã quyết định không cho phép”.

Trước đó, Pakistan đã đóng cửa không phận đối với hàng không của Ấn Độ sau khi xảy ra cuộc đụng độ trên không hồi tháng 2 vừa qua, đẩy căng thẳng leo thang và ảnh hưởng tới nhiều tuyến bay quốc tế chính.

Sau đó, họ đã mở lại bầu trời cho các chuyến bay dân sự từ tháng 7 vừa qua.

Quan hệ giữa hai cường quốc hạt nhân Nam Á hiện đang hết sức căng thẳng liên quan đến khu vực Kashmir sau khi Tổng thống Kovind ký ban hành Đạo luật chia tách bang Jammu và Kashmir, khiến Pakistan tuyên bố hạ cấp quan hệ ngoại giao, đình chỉ hoạt động thương mại song phương với Ấn Độ và đưa vấn đề này ra Liên hợp quốc.

Kashmir là vùng lãnh thổ có đa số người theo đạo Hồi sinh sống. Hiện khu vực này được chia thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý, song hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ trên.

Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sĩ hai bên tại ranh giới phân chia Kashmir.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan không cho chuyên cơ chở Tổng thống Ấn Độ bay qua không phận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.