Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất 42 người thương vong khi bão Faxai đổ bộ Nhật Bản

Hồng Anh| 09/09/2019 15:14

(HNMO) - Sau khi siêu bão Faxai đổ bộ Nhật Bản sáng 9-9, các nhà chức trách nước này cho biết đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 40 người bị thương do bão.

Hai trường hợp tử vong bao gồm một phụ nữ 50 tuổi ở Tokyo và cụ già 87 tuổi ở tỉnh Chiba. Các trường hợp bị thương được ghi nhận tại tỉnh Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka và thủ đô Tokyo.

Tại nhiều khu vực như đảo Kozu, thành phố Chiba và sân bay quốc tế Tokyo, sức gió trong bão lên tới hơn 200 km/h. Trong vòng 24 giờ tính tới sáng nay, lượng mưa đo được tại thành phố Izu, tỉnh Shizuoka đã vượt ngưỡng 440 mm. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo, trong 24 giờ tới, lượng mưa đo được tại nhiều khu vực sẽ ở mức 150 mm.

Gió mạnh kèm theo mưa lớn đã khiến hệ thống giao thông bị đình trệ. Hơn 100 chuyến bay đã bị hủy bỏ và một số tuyến đường sắt, đường bộ ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản đã phải tạm ngừng hoạt động.

Tại tỉnh Chiba và Kanagawa, khoảng 930.000 hộ gia đình bị mất điện. Trước khi cơn bão đổ bộ, các nhà chức trách Nhật Bản đã ban hành khuyến cáo sơ tán không bắt buộc đối với 390.000 người, đồng thời cảnh báo người dân cần đề phòng nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất nguy hiểm.

Một số hình ảnh bão Faxai đổ bộ Nhật Bản:

Một giàn giáo gần sân bay quốc tế Tokyo bị đổ sập.

Ga đường sắt Higashi ở tỉnh Chiba bị tốc mái.

Người dân xếp hàng chờ tàu do dịch vụ đường sắt tạm ngừng hoạt động.

Bão Faxai gây ngập úng trên đường phố Tokyo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 42 người thương vong khi bão Faxai đổ bộ Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.