Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công chúa Saudi Arabia bị bắt tại Pháp vì ra lệnh đánh người

Theo Quang Anh/Báo Tin tức| 13/09/2019 20:26

Một tòa án Pháp ngày 12-9 tuyên xử công chúa Saudi Arabia Hassa bint Salman - chị gái của Thái tử Mohammed bin Salman - án treo 10 tháng tù vì ra lệnh cho một vệ sĩ đánh thợ sửa ống nước tại căn hộ của cô ở Paris năm 2016.

Khu căn hộ cao cấp nơi thành viên Hoàng gia Saudi Arabia thường lưu trú tại Paris. Ảnh: Al-Jazeera

Lệnh bắt công chúa Bint Salman được ban hành từ tháng 12-2017. Sau đó, công chúa Saudi Arabia không xuất hiện trong phiên tòa xử vào tháng 7 năm nay. Tòa án Paris còn tuyên phạt công chúa Bint Salman 10.000 euro.

Theo hãng tin Al-Jazeera, sự việc bắt nguồn từ tháng 9-2016, khi thợ sửa ống nước Ashraf Eid đang làm việc tại tầng 7 của căn hộ cao cấp nơi Hoàng gia Saudi Arabia thường lưu trú tại Paris.

Eid được gọi xuống tầng 5 của công chúa Bint Salman để sửa chữa bồn rửa bị hỏng. Anh thợ cho biết vì công việc, anh quyết định chụp ảnh lại phòng vệ sinh. Tuy nhiên, công chúa Bint Salman đã phát hiện hành động này.

Công chúa Saudi Arabia khi đó ra lệnh cho vệ sĩ Rani Saidi đánh người thợ sửa ống nước. Eid kể lại anh chỉ được phép rời căn hộ sau đó vài tiếng, điện thoại của anh bị phá hỏng.

Người vệ sĩ Rani Saidi trong khi đó chịu mức án 8 tháng tù treo và 5.000 euro tiền phạt.

Các luật sư của công chúa Bint Salman và vệ sĩ Rani Saidi khẳng định sẽ kháng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chúa Saudi Arabia bị bắt tại Pháp vì ra lệnh đánh người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.