Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa sẵn sàng tới Triều Tiên

Bình Minh| 17/09/2019 08:02

(HNMO) - Ngày 16-9 (theo giờ địa phương), trả lời phỏng vấn báo chí tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông chưa sẵn sàng tới Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn, ông từ chối trả lời về việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có mời ông tới Bình Nhưỡng trong bức thư mới đây hay không.

Tuy nhiên, ông Trump khẳng định, mối quan hệ giữa ông với ông Kim “tốt đẹp” và chuyến thăm của ông tới Triều Tiên có thể sẽ diễn ra trong tương lai, tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Trong cùng ngày, tờ báo Joongang Ilbo của Hàn Quốc dẫn một số nguồn tin ngoại giao cho hay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã viết thư mời Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin này, bức thư của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được gửi đi trong tuần thứ ba của tháng 8. Trong thư, ông Kim bày tỏ sẵn sàng gặp ông Trump tại một hội nghị thượng đỉnh khác sau 3 cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận cách thức giải quyết những bất đồng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trong lần gặp gần nhất hồi tháng 6 vừa qua, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trò chuyện ngắn tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên. Tại cuộc gặp này, hai bên đã nhất trí sẽ nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên, vốn đã đình trệ sau hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 2 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa sẵn sàng tới Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.