Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm nghìn người tuần hành kêu gọi chống biến đổi khí hậu

Bình Minh| 20/09/2019 14:59

(HNMO) - Ngày 20-9, các cuộc tuần hành kêu gọi chống biến đổi khí hậu đã thu hút hàng trăm nghìn người tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới như Australia, Mỹ, Thái Lan, Indonesia...

Tại Australia, các cuộc tuần hành đã diễn ra tại nhiều thành phố lớn như Melbourne, Sydney và Brisbane. Chỉ tính riêng tại thành phố Melbourne, khoảng 100.000 người dân, trong đó có hàng nghìn sinh viên, đã tham gia cuộc tuần hành. Họ giơ cao biểu ngữ, khẩu hiệu kêu gọi mọi người bảo vệ hành tinh, chống biến đổi khí hậu và ngừng các hành động phá hoại môi trường.

Thanh niên Australia tuần hành chống biến đổi khí hậu.

Tại Bangkok, trong phong trào “Những ngày thứ sáu vì tương lai”, nhiều thanh niên, sinh viên Thái Lan đã tuần hành bên ngoài trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, kêu gọi các nhà chức trách có những động thái mạnh mẽ để chống biến đổi khí hậu.

Người tuần hành giơ cao biểu ngữ kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại Bangkok.

Tại Hàn Quốc, các nhà hoạt động vì môi trường đã tập trung tại thủ đô Seoul, sử dụng đèn LED thân thiện với môi trường kêu gọi thế giới hành động nhanh hơn nữa để ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo thống kê, hiện nay, chỉ 2% nguồn năng lượng mà quốc gia này đang sử dụng là năng lượng tái tạo. Trong kế hoạch đến năm 2050, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ đóng cửa 14 nhà máy điện than để bảo vệ môi trường.

Thanh niên Hàn Quốc kêu gọi sử dụng các thiết bị thân thiện với môi trường.

Còn tại Indonesia, trong bối cảnh hơn 1.000 đám cháy đang thiêu rụi hơn 328.000 ha rừng và gây ô nhiễm nghiêm trọng bầu không khí, vấn đề môi trường thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Tại Bali, đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia, các nhà hoạt động vì môi trường đã tuần hành kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển và giảm ô nhiễm không khí.

Tại New York, Mỹ, khoảng 1 triệu học sinh công lập đã được phép nghỉ học để tham gia các cuộc tuần hành vì môi trường. Hơn 1.500 nhân viên của các công ty như Amazon, Microsoft, Google và Facebook cũng cho biết sẽ tham gia các cuộc tuần hành để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm nghìn người tuần hành kêu gọi chống biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.