Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc bất ngờ cắt ngắn thời gian tại Mỹ

PV/VOV-Washington| 21/09/2019 08:26

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cấp phó trưởng đoàn đàm phán đã kết thúc ngày 20-9 tại thủ đô Washington sau 2 ngày thảo luận. Đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc đã bất ngờ thay đổi kế hoạch và hủy tới thăm một số trang trại nông nghiệp ở Mỹ.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cấp phó trưởng đoàn đàm phán đã kết thúc ngày 20-9 tại thủ đô Washington sau 2 ngày. Ảnh: Manitoba

Đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc ngày 20-9 đã bỏ kế hoạch thăm các trang trại nông nghiệp tại một số bang của Mỹ và quay trở lại Trung Quốc sớm hơn dự kiến. Hiện vẫn chưa rõ lý do của việc thay đổi kế hoạch này.

Trước đó, các quan chức thương mại Trung Quốc dự kiến sẽ thăm một số trang trại nông nghiệp của Mỹ trong tuần tới nhằm củng cố thiện chí giữa hai nước trong bối cảnh hai bên đang tìm kiếm một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài trong vòng 1 năm qua.

Việc đoàn đàm phán Trung Quốc cắt ngắn chuyến thăm Mỹ được cho là sẽ làm giảm hy vọng Trung Quốc có thể tiếp tục mua nông sản của Mỹ sau khi quyết định ngừng từ tháng 4 nhằm trả đũa các biện pháp thuế quan của Tổng thống Trump.

Năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu nông sản từ Mỹ trị giá 5,9 tỷ USD. Trung Quốc là nước nhập khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và thu mua 60% sản phẩm đậu nành của Mỹ trong năm ngoái.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cấp phó trưởng đoàn đàm phán đã kết thúc tại thủ đô Washington sau 2 ngày. Trước khi diễn ra đàm phán, tổng thống Trump đã miễn thuế đối với nhiều mặt hàng Trung Quốc và Trung Quốc cũng thông báo miễn thuế bổ sung đối với một số nông sản và 16 mặt hàng khác của Mỹ.

Tổng thống Trump cũng đã quyết định hoãn đánh thuế bổ sung đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1-10 sang 15-10 do Trung Quốc sẽ tổ chức quốc khánh vào dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc bất ngờ cắt ngắn thời gian tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.