Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố nguyên nhân rơi máy bay Lion Air làm 189 người thiệt mạng

Hồng Anh| 23/09/2019 09:38

(HNMO) – Ngày 23-9, Reuters đưa tin, các nhà điều tra Indonesia đã phát hiện lỗi thiết kế và giám sát là nguyên nhân chính gây ra vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10-2018.

Điều tra viên khám nghiệm hiện trường vụ rơi máy bay.

Trong bản dự thảo kết luận, các nhà điều tra cũng chỉ ra một loạt lỗi của phi công và lỗi bảo trì dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này.

Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết, dự kiến, bản kết luận về nguyên nhân rơi máy bay của Lion Air sẽ được công bố vào đầu tháng 11 tới đây. Bản báo cáo sẽ là kết luận chính thức đầu tiên của Chính phủ Indonesia về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay.

Ngày 29-10-2018, máy bay Boeing 737-MAX 8 của hãng hàng không Lion Air của Indonesia chở 189 người trong chuyến bay nội địa đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ sau 13 phút cất cánh từ thủ đô Jakarta. 

Các dữ liệu thu thập được cho thấy, máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000 mét, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 

Sau vụ tai nạn, hàng chục gia đình nạn nhân đã nộp đơn kiện tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, cho rằng lỗi thiết kế của mẫu máy bay 737 Max chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Mối lo ngại về lỗi thiết kế có thể ảnh hưởng tới an toàn bay cũng là nguyên nhân khiến Boeing 737 MAX bị cấm bay trên toàn cầu kể từ tháng 3 năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố nguyên nhân rơi máy bay Lion Air làm 189 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.