Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump: Cuộc gặp thứ tư với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sớm diễn ra

Bình Minh| 24/09/2019 06:41

(HNMO) - Ngày 23-9, trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp thứ 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cuộc gặp lần thứ tư giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ sớm diễn ra.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên bắt tay tại Khu phi quân sự hồi tháng 6-2019.

Trong thông báo, ông Trump không cung cấp thông tin chi tiết nào về cuộc gặp sắp tới. 

Trong một diễn biến có liên quan, phát biểu trước báo giới trước thềm cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên, tạo tiền đề cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai nước.

“Tôi hy vọng cuộc gặp sắp tới sẽ ghi một dấu mốc lịch sử đối với thế giới. Đây sẽ là một thành tựu to lớn, một bước chuyển đổi lớn để phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”, ông Moon nói.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có gặp gỡ ba lần. Lần đầu tiên là tại Singapore vào tháng 6-2018. Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội tháng 2-2019 và gần đây nhất là cuộc gặp ngắn tại Khu phi quân sự ở biên giới hai miền Triều Tiên vào cuối tháng 6 vừa qua. 

Tuần trước, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã viết thư mời Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Bình Nhưỡng. Khi được hỏi về vấn đề này, ông Trump khẳng định, mối quan hệ giữa ông với ông Kim “tốt đẹp” và chuyến thăm của ông tới Triều Tiên có thể sẽ diễn ra trong tương lai, tùy thuộc vào tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: Cuộc gặp thứ tư với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sớm diễn ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.