Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão lớn đổ bộ Tây Nam Nhật Bản, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Quỳnh Chi| 24/09/2019 07:25

(HNM) - Ngày 23-9, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Tapah kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh lên tới 162km/giờ đã đổ bộ vào khu vực miền Tây Nam Nhật Bản khiến hơn 400 chuyến bay nội địa bị hủy.

Cơ quan Quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật Bản đã cảnh báo người dân đề phòng gió lốc, những đợt sóng dâng cao và lở đất. Cho tới nay, cơn bão đã khiến 21 người bị thương nhẹ, tập trung ở khu vực phía Nam Okinawa. Chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo sơ tán hơn 2.000 cư dân sống tại khu vực này.

Trước đó, bão Tapah cũng đã quần thảo một số khu vực miền Nam Hàn Quốc, khiến 1 người thiệt mạng và một số người bị thương. Bộ An ninh và Nội vụ Hàn Quốc đã phải nâng mức cảnh báo thời tiết lên mức "cảnh giác" khi bão Tapah ảnh hưởng nặng nề khu vực miền Nam nước này.

Theo Cơ quan Thời tiết Hàn Quốc, một số khu vực thuộc đảo Jeju đã hứng chịu lượng mưa lên tới 752mm. Tại hạt Sancheong ở phía Nam tỉnh Gyeongsang, lượng mưa đo được vào lúc 18h ngày 22-9 là 277mm. Ngoài ra, gió lốc cũng khiến 248 chuyến bay bị hủy, trong khi nhiều tuyến đường vận tải trên biển phải tạm ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão lớn đổ bộ Tây Nam Nhật Bản, hàng trăm chuyến bay bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.