Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất tại Pakistan: Số thương vong tăng lên hơn 700 người

Bình Minh| 25/09/2019 14:55

(HNMO) - Tính đến 15h ngày 25-9 (theo giờ Việt Nam) đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và 700 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,8 độ richter ở Pakistan.

Nhà cửa đổ sập do động đất.

Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em. Phần lớn các nạn nhân thương vong do bị tường sập đè vào người.

Trận động đất ngày 24-9 đã làm rung chuyển tỉnh Punjab của Pakistan, khiến một số tuyến đường bị sụt lún nghiêm trọng, hàng chục ngôi nhà bị phá hủy, ít nhất 3 cây cầu bị sập.

Ông Gulfaraz Khan, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết, đêm qua, nhiều gia đình trong khu vực xảy ra động đất đã phải ngủ ngoài trời do nhà cửa bị hư hại nặng nề.

Hiện, các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu những nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong những đống đổ nát. Quân đội cùng các lực lượng xử lý thảm họa đã bắt đầu sửa chữa các tuyến đường bị hư hại.

Trong một bài viết trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và chỉ đạo các cơ quan của chính phủ nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước đó, cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết đã phân phát 200 lều trại, 800 bộ chăn đệm để hỗ trợ những người dân bị mất nhà cửa do động đất. Khoảng 110 nhân viên cứu trợ và quân đội đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Pakistan: Số thương vong tăng lên hơn 700 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.