Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình tại Iraq tiếp tục diễn biến phức tạp, 53 người đã tử vong

Theo Vietnamplus| 05/10/2019 09:25

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết đã nghe thấy tiếng nổ giống tiếng súng bắn tỉa ở một số địa điểm thuộc khu vực trung tâm Baghdad.

Người biểu tình bạo động trên đường phố Baghdad, Iraq ngày 2-10-2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nguồn tin từ các quan chức an ninh và y tế Iraq ngày 4-10 cho biết đã có thêm 10 người biểu tình thiệt mạng thủ đô Baghdad của Iraq, nâng tổng số người chết trong bốn ngày qua lên con số 53.

Cụ thể, 9 người đã thiệt mạng trong chiều 4-10 ở khu Gailani, gần Quảng trường Tahrir, trung tâm của thủ đô Baghdad. Đây là nơi nhiều người biểu tình tập trung để phản đối tình trạng tham nhũng và khó khăn kinh tế. Ngoài ra, còn có thêm một người thiệt mạng ở khu Zaafaraniya, phía Nam Baghdad.

Cùng ngày, an ninh Iraq cho biết "nhiều tay súng bắn tỉa chưa xác định rõ danh tính" đã sát hại 4 người ở thủ đô Baghdad. Theo thông báo, 4 nạn nhân gồm 2 thành viên của lực lượng an ninh và hai dân thường. Hiện đã có 6 nhân viên an ninh thiệt mạng trong các biểu tình kể từ ngày 1-10 đến nay.

Trước những diễn biến phức tạp ở Iraq, Kuwait và Bahrain đã khuyến cáo công dân của mình nên tránh đến Iraq vào thời điểm này. Những người đang ở Iraq cần rời khỏi nước này ngay lập tức.

Trong ngày 4-10, giáo sỹ Hồi giáo dòng Shi'ite Muqtada al-Sadr đã lên tiếng kêu gọi liên minh chính trị Sairoon do ông lãnh đạo tạm ngừng các hoạt động của nhóm ở Quốc hội Iraq, cho đến khi Chính phủ đáp ứng yêu sách của người biểu tình.

Liên minh Sairoon đang chiếm đa số ghế tại Quốc hội Iraq. Ngay sau phát biểu của giáo sỹ Sadr, liên minh Sairoon đã thông báo về việc tạm thời ngừng các hoạt động ở Quốc hội Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình tại Iraq tiếp tục diễn biến phức tạp, 53 người đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.